yody.vn

Các công tố viên ngày 25/10 truy tố hạ nghị sĩ Dân chủ Jamaal Bowman với cáo buộc kéo báo cháy trong karaoke kingdom q1

【karaoke kingdom q1】Nghị sĩ Mỹ bị truy tố vì kéo báo cháy khiến Hạ viện sơ tán

Các công tố viên ngày 25/10 truy tố hạ nghị sĩ Dân chủ Jamaal Bowman với cáo buộc kéo báo cháy trong tình huống không khẩn cấp,ịsĩMỹbịtruytốvìkéobáocháykhiếnHạviệnsơtákaraoke kingdom q1Reuters dẫn cáo trạng từ tòa thượng thẩm thủ đô Washington cho biết. Ông Bowman dự kiến trình diện tòa sáng 26/10 và sẽ được cảnh sát quốc hội Mỹ chụp ảnh hồ sơ, lấy dấu vân tay.

Văn phòng của Bowman cho biết ông đã đạt thỏa thuận nhận tội với văn phòng tổng chưởng lý Washington. Thỏa thuận gồm Bowman gửi lời xin lỗi chính thức đến cảnh sát quốc hội Mỹ, nộp phạt 1.000 USD và nếu trong ba tháng quản chế không có sai phạm, cáo buộc được xóa bỏ.

Kéo nhầm báo cháy là tội nhẹ ở Washington, với án tù tối đa 6 tháng và đóng tiền phạt.

"Tôi chịu trách nhiệm cho hành động của mình. Tôi sẽ nộp phạt và mong chờ cáo buộc được xóa bỏ", ông Bowman cho biết ngày 25/10.

Hình ảnh hạ nghị sĩ Dân chủ Jamaal Bowman kéo chuông báo cháy do cảnh sát quốc hội Mỹ công bố ngày 30/9. Ảnh: CPUS

Hình ảnh hạ nghị sĩ Dân chủ Jamaal Bowman kéo chuông báo cháy do cảnh sát quốc hội Mỹ công bố ngày 30/9. Ảnh: CPUS

Bowman, 47 tuổi, kéo chuông báo cháy tại Văn phòng Hạ viện Cannon hôm 30/9, khiến khu vực phải sơ tán. Sự cố diễn ra ngay trước lúc Hạ viện bỏ phiếu về dự luật ngân sách nhằm ngăn chính phủ Mỹ phải đóng cửa từ ngày 1/10. Khi đó, phe Dân chủ tìm cách trì hoãn bỏ phiếu để đọc nội dung dự luật mà Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy, đảng Cộng hòa, vừa công bố.

Sau khoảng một giờ kiểm tra, tòa nhà được xác định là an toàn và các nghị sĩ, trợ lý được phép trở lại. Cảnh sát quốc hội Mỹ công bố hình ảnh ông Bowman kéo chuông báo cháy.

Bowman thừa nhận hành động, cho biết ông đang vội đến tham gia bỏ phiếu nhưng thấy cửa vào bị đóng. Ông "kéo nhầm" báo cháy vì nghĩ nó sẽ mở cửa. Phe Cộng hòa chỉ trích ông Bowman, kêu gọi nghị sĩ này từ chức.

Hạ nghị sĩ Dân chủ Jamaal Bowman phát biểu tại Đồi Capitol, Washington ngày 27/4. Ảnh: AFP

Hạ nghị sĩ Dân chủ Jamaal Bowman phát biểu tại Đồi Capitol, Washington ngày 27/4. Ảnh: AFP

Như Tâm (Theo Reuters, CNN)

Du khách vui lòng để lại nhận xét:

© 2024. sitemap